ครั้งที่ 3 วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555
* เครื่องมือการเรียนรู้ = ภาษา + คณิต
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
1. พัฒนาการ มี 3 ปี , 4 ปี , 5 ปี
2. กระบวนการ
2.1 กระบวนการเบื้องต้น > สังเกต (ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5)
> การวัด (หาปริมาณ)
> จำแนกประเภท (ต้องหาเกณฑ์)
> หาความสัมพันธ์มิติกับเวลา
> การสื่อความหมาย
> การคำนวน
> พยาการณ์
2.2 กระบวนการแบบผสม > ตั้งสมมติฐาน
> กำหนดเชิงปฏิบัติการณ์
> การกำหนดและควบคุมตัวแปร
> ทดลอง
> สรุป
3. วิธีการจัด
3.1 เป็นทางการ > รูปแบบการสอน (โครงการวิทย์)
> มีจุดหมาย
3.2 ไม่เป็นทางการ > มุมวิทยาศาสตร์
> สภาพแวดล้อมที่ครูเตรียม
3.3 จัดแบบตามเหตุการณ์ > ธรรมชาติ
> สิ่งที่พบเห็น
4. การใช้สื่อ > เลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ , เนื้อหา , วิธีการเรียนรู้ , พัฒนาการ
> เตรียมสื่อ
> การใช้
> ประเมิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น